Theo Khảo sát của Deloitte về Thế hệ Y và Thế hệ Z năm 2021, lực lượng lao động hiện đại coi trọng văn hóa, sự đa dạng và tác động tích cực hơn các đặc quyền tài chính. 49% thế hệ Z và 44% thế hệ Millenials đưa ra quyết định công việc và công ty có thể hài hoà với những giá trị đạo đức của họ.
Lợi ích khi tham gia Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) là gì?
CSR có rất nhiều lợi thế cho một doanh nghiệp, bao gồm:
- Nâng cao nhận thức về thương hiệu. Những doanh nghiệp có những nỗ lực về Trách nhiệm xã hội thường gây được ấn tượng ban đầu tốt với khách hàng.
- Tăng kết nối với nhân viên. Các công ty có những sự đầu tư về CSR thường tạo dựng được sự tương tác và văn hoá làm việc tích cực tại công ty.
- Thu hút hợp tác đầu tư. Một doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư dài hạn vào các chính sách CSR sẽ tạo được uy tín và tin tưởng của các nhà đầu tư.
Doanh nghiệp có thể thực hiện CSR như thế nào?
Có 4 trụ cột trách nhiệm doanh nghiệp mà doanh nghiệp của bạn có thể tận dụng để bắt đầu chiến lược Trách nhiệm xã hội.
-
Trách nhiệm xã hội môi trường
Trách nhiệm môi trường đề cập đến cam kết của tổ chức đối với các hoạt động bền vững và thân thiện với môi trường.
-
Trách nhiệm xã hội về đạo đức/nhân quyền
Trách nhiệm đạo đức đề cập đến cam kết của công ty trong việc điều hành hoạt động kinh doanh của họ theo cách có đạo đức nhằm duy trì các nguyên tắc nhân quyền, chẳng hạn như đối xử công bằng với tất cả các đối tác và trả lương cho nhân viên đúng nghĩa vụ.
-
Trách nhiệm từ thiện của doanh nghiệp
Trách nhiệm từ thiện đề cập đến mục đích và mục tiêu của một công ty nhằm tích cực cải thiện xã hội nói chung. Một khía cạnh quan trọng của hoạt động từ thiện của công ty là quyên góp tiền từ thu nhập của công ty cho những mục đích xứng đáng trong cộng đồng địa phương — thường dưới hình thức ủy thác hoặc quỹ.
-
Trách nhiệm kinh tế của doanh nghiệp
Khi một doanh nghiệp hành động có tính đến trách nhiệm kinh tế, thì doanh nghiệp đó đang đưa ra các quyết định tài chính ưu tiên làm điều tốt, chứ không chỉ kiếm nhiều tiền hơn. Điều này có nghĩa là loại CSR này đan xen với các loại khác ở trên.
Một số ví dụ phổ biến về trách nhiệm kinh tế bao gồm đầu tư vào các nguồn năng lượng thay thế, đầu tư nhiều tiền hơn vào các chương trình giáo dục và tài trợ cho các tổ chức từ thiện địa phương như một cách để củng cố sứ mệnh của họ.
Với giải pháp điện mặt trời áp mái, VITYSOLAR tự hào có thể đồng hành cùng doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động trách nhiệm xã hội vì năng lượng mặt trời được coi là nguồn năng lượng xanh vì sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên không thể cạn kiệt và gần như không thải ra khí CO2.
Năng lượng mặt trời không chỉ mang lại sự trong lành cho bầu khí quyển mà còn giúp các doanh nghiệp loại bỏ được hóa đơn tiền điện đắt đỏ.
Thông qua hợp tác với một nhà đầu tư kiêm nhà phát triển chuyên nghiệp như VITYSOLAR, bạn không cần đầu tư trả trước hoặc tập trung vào việc vận hành & bảo trì trong khi được hưởng mức phí năng lượng tiêu thụ thấp hơn. Chẳng hạn, với hệ thống điện mặt trời áp mái 1 MWp do VITYSOLAR đầu tư trong 25 năm, thời hạn hợp đồng, doanh nghiệp của bạn có thể tiết kiệm tới 25 tỷ đồng.